PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ĐÔNG ĐÔ
     Chia sẻ và đồng hành cùng người bệnh!
  Hô hấp

Chiến lược toàn cầu về chẩn đoán, điều trị và phòng ngừa bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính 2016
Tổ chức sáng kiến toàn cầu về bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (The Global Initiative for Chronic Obstructive Lung Disease- GOLD) được thành lập nhằm mục đích nâng cao kiến thức, giảm tỷ lệ mắc bệnh cũng như tỷ lệ tử vong do bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính trên toàn thế giới. Hàng năm, tổ chức này đưa ra những hướng dẫn mới về chiến lược chẩn đoán, điều trị và dự phòng cho bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính dựa trên những bằng chứng khoa học mới về bệnh. Lần cập nhật gần đây nhất là tháng Giêng năm 2016.
Điều trị lao đa kháng thuốc
Nhiều năm nay, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã đưa ra khái niệm bệnh lao đa kháng thuốc - MDR - TB (Multi Drug Resistance - Tuberculosis) tức là vi khuẩn lao đã kháng lại các thuốc isoniazid và rifampicin (2 trong số những thuốc chống lao hàng đầu gồm: isoniazid (H), rifampicin (R), pyrazinamid (Z), ethambutol và streptomycin (S)). Vừa qua WHO đã báo động khẩn cấp về tình trạng vi khuẩn lao kháng lại mãnh liệt các thuốc chống lao, đó là bệnh lao cực kỳ kháng thuốc - XDR-TB (Extreme Drug Restance - Tubereulosis).
Hướng dẫn điều trị ung thư phổi không tế bào nhỏ theo giai đoạn TNM
Ung thư phổi không tế bào nhỏ chiếm khoảng 80% các trường hợp ung thư phổi. Hiệu quả điều trị phụ thuộc và giai đoạn của bệnh khi phát hiện. Chúng tôi xin chia sẻ những khuyến cáo điều trị của Hội ung thư học Hoa Kỳ cho các giai đoạn bệnh.
Cách sử dụng Spiriva Respimat
Spiriva (Tiotropium) là thuốc giãn phế quản nhóm kháng Cholinergic tác dụng kéo dài được sử dụng nhiều trong điều trị bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính. Respimat là một dụng cụ phân phối thuốc mới với thiết kế độc đáo, giúp tạo ra các hạt thuốc dưới dạng phun sương, hạt mịn.
Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị ung thư phổi
Ung thư phổi hiện có tỷ lệ mắc và tỷ lệ tử vong đứng hàng đầu trong các loại ung thư ở cả hai giới, bệnh đang có xu hướng tăng nhanh ở các nước đang phát triển, trong đó có Việt Nam. Chúng tôi xin chia sẻ hướng dẫn chẩn đoán và điều trị ung thư phổi của Hội Ung thư học châu Âu (The European Society for Medical Oncology- ESMO) năm 2014
Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị bệnh lao
Bệnh lao hiện nay vẫn là một gánh nặng đối với ngành y tế, đặc biệt ở các quốc gia đang phát triển. Lao kháng thuốc và lao ở bệnh nhân HIV đang là vấn đề thách thức lớn lao với y tế toàn cầu. Chúng tôi xin chia sẻ một số hướng dẫn chẩn đoán và điều trị bệnh lao và lao kháng thuốc của Bộ Y tế Việt Nam và các tổ chức quốc tế.
Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị viêm phổi mắc phải ở bệnh viện
Nhiễm trùng bệnh viện nói chung và viêm phổi mắc phải ở bệnh viện nói riêng hiện đang là một thách thức rất lớn trong chăm sóc y tế. Với mong muốn nâng cao kiến thức về chẩn đoán và điều trị viêm phổi mắc phải ở bệnh viện, chúng tôi xin chia sẻ một số hướng dẫn chăm sóc viêm phổi mắc phải ở bệnh viện của một số Hội Hô hấp quốc tế.
Hướng dẫn chẩn đoán, điều trị viêm phổi mắc phải ở cộng đồng
Viêm phổi mắc phải ở cộng đồng là bệnh lý khá thường gặp. Việc cập nhật các kiến thức về bệnh sẽ giúp các bác sỹ lâm sàng chẩn đoán và điều trị hiệu quả hơn căn bệnh này. Chúng tôi xin chia sẻ hướng dẫn chẩn đoán, điều trị viêm phổi mắc phải ở cộng đồng của Hội các bệnh truyền nhiễm Hoa Kỳ (IDSA) và Hội lồng ngực Hoa Kỳ (ATS) năm 2007, và của Hội lồng ngực Anh năm 2009.
Hướng dẫn chẩn đoán, điều trị ACOS
Hội chứng chồng lấp Hen phế quản và Bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (Asthma - COPD Overlap Syndrome, ACOS) là một bệnh lý phức tạp với biểu hiện triệu chứng của cả Hen phế quản và Bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính trên một cá thể. Việc chẩn đoán đòi hỏi khai thác kỹ về tiền sử y khoa, các dấu hiệu lâm sàng và các thăm dò chuyên biệt.
Hướng dẫn chẩn đoán, điều trị và dự phòng bệnh hen phế quản
Tổ chức sáng kiến toàn cầu về bệnh hnen phế quản (The Global Initiative for Asthma- GINA) được thành lập nhằm mục đích nâng cao kiến thức, giảm tỷ lệ mắc bệnh cũng như tỷ lệ tử vong do bệnh hen phế quản trên toàn thế giới. Tổ chức này đưa ra và thường xuyên cập nhật những hướng dẫn mới về chiến lược chẩn đoán, điều trị và dự phòng cho bệnh hen phế quản dựa trên những bằng chứng khoa học mới về bệnh. Lần cập nhật gần đây nhất là tháng Tám năm 2014.

Trang sau

Benh vien Bach Mai